Job Hunt 01 Company M

Already submitted my resume at Company M (nahawa na ako sa iyo Ymir!) at the reception desk, then i got a text message from them, 9am exam time. Kanina mga 8.30 nasa testing area na ako.. akala ko marami kami.. 7 ata kami.. at first syempre overview muna ng company thru clips from Company M.. it's history etc..

Pinakamalupit.. 50 items for 12 minutes.. about 4.1 secs/item.. kasama pa ang quick Math dun.. nakakainis time pressure.. kung bakit pa ganun ang setup kasi.. pwede naman nde ganun.. tapos saka nlang sila mamili.. nalito ako sa isang part ng exam mga 3 or 4 items pa naman iyon.. sayang talaga..

To tell you frankly, gusto ko na talaga lumipat ng ibang company.. ayoko ng stagnant job, walang career growth.. no OT pay.. overwork / underpaid.. (haha! blog ko ito.. wala kang pakialam sa mga entry ko!) well, ganyan talaga ang buhay.. nde lahat ng gusto mo nasusunod.. kaw gumawa ng business para ikaw maghari-harian sa business mo.. haha.. kahit papano eh thankful pa rin ako dahil tinaggap ako nila nung mga panahon na wala pa akong job.. pero got to move on na.. wala nang nangyayari sa akin.. monotonous.. crap! I'm praying and hoping na sana eh matawagan ako in matter of 2-4 days.. buti nga isa kong officemate.. natanggap na sya.. at nagpasa na ng resignation letter.. I'll crossed my fingers na lang.. *sigh

3 Reaction(s) :: Job Hunt 01 Company M

  1. good luck and God bless bro!

  2. thanks man. sana nga makalipat na ako.

  3. no i mean.. dba dpat 8 hours lang.. umaabot pa ako ng 10-12 hours.. at kahit THANK YOU wala akong nakukuha.. sana nga makalipat na ako.. kung alam nyo lang ang nangyayari sa office..