what a day..

paguwi sa haus maaga akong nakatulog. hindi ko pa nga natapos panoorin ang deal or no deal. napagod lang siguro ako at medyo frustrated. kasi hindi tumawag sa akin kahapon ang company na inaantay ko. yung kasabay kong friend nag text sa akin. tinawagan na daw sya eh samanatalang sabay naman kami nagpasa ng resume. it's sooo unfair talaga. dahil ba masyadong formal ang aking resume at wala akong nilagay na gaming profile ko, wala na akong chance para makakuha ng test ( yung friend ko kasi eh nilagay nya ang gaming profile nya. undergrad pa iyon ah. samantalang college grad ang nakalagay sa requirements nila). yung isa ko pang kakilala sa isang message boards tinawagan na rin at sinabi pinalagay sa kanila mga online games na nalaro nila samantalang kami kinuha lang ang resume, pinag antay ng ilang minuto tapos eh sasabihin lang na tatawagan nlang daw, may isa kaming kasabay siya lang mag skill test pero may mga hatak napasama na rin kahit hindi nagpasa ng resume, napaka unfair talaga ng company na ito. ewan ko. sensya na. dinaan ko lang dito ang mga frustrations ko kahapon. naaasar talaga ako. hindi man lang ako binigyan ng chance na kumuha ng test. matatanggap ko pa iyon eh kung nde ako pumasa, pero yung ako lang ang hindi tinawagan kahapon. HINDI!!!

3 Reaction(s) :: what a day..

  1. SI PACMAN AT ANG BAYAN
    Nabasa ko nga sa dyaryo yang mga sinabi mo. Biglang naging malinis panandalian ang pinas dahil kay pacquiao. Kakatuwa nga nmn =) Pero kung iisipin mo, nagkaganun lang nmn kc lahat nanonood para kay pacquiao... talaga nga namang mawawalan ng krimen. Tas magkakasundo yung mga opisyal kc manok nila si manny na wlang kinalaman sa alitan sa pulitika =p

    WHAT A DAY
    So sa gaming company ka pla nag-aaply. Sorry sa naging masklap na karanasan mo po... minsan ganyan talaga ang buhay. Pero kahit pa umulan, sisikat at sisikat pa rin ang araw (lalim) =)

  2. If that company is bias and not objective, would you want to be part of that?

    Just asking ...

  3. i dunno jeff. its a gaming company naman. pero may point ka. i dunno kung inaalagaan ba nila mga empleyado nila nang mabuti or kung wala silang pakialam basta kumita lang.