Investment begins..


Went to CitiSecOnline office yesterday along with my officemate Carmie, para makapag attend ng seminar and register/fund an account for stock investment. Marami na namang natutunan kay Sir Malaya Laraya regarding financial literacy and I really hope makasama rin mga friends and officemate ko para makapag invest na rin sa stock market. Kagaya ng sabi ni Sir Aya, be prepared sa buhay na luma ang damit, gadgets mo, hindi ka makakapunta sa mga galaan mo, nde mo na magagawa ang ilang mga bagay na ginagawa mo ngayon sa pagsisimula ng commitment mo sa investment.

In the end, ikaw rin naman ang makikinabang nito  at savings mo na rin, don't also foget to treat yourself kahit 30% ng profits eh spend mo sa luho mo, you deserve it kaya ka nga nag invest eh para may money ka pang enjoy. As always hindi ako nagsasawa sa seminar with Sir Aya dahil magaling syang speaker and nakakarelate ang lahat sa sinasabi niya. Hopefully, magiging smooth naman ang aking relasyon with the stock market, sa ngayon choosing mode parin ako anung stocks ang makikipag relasyon ako sa kanya ng mga ilang taon.

0 Reaction(s) :: Investment begins..