Panaginip

Medyo vivid pa ang panaginip ko kanina. Ewan ko bakit naalala ko pa rin siya hanggang ngayong oras. Na parang galing ako sa area bago mag Estrella eh lumakas ang ulan, dala ko hiking bag ko at medyo malakas ang ulan eh sumugod ako sa baha, ramdam ko ang lamig ng baha tapos nakita ko nalang na butas ang kaliwang hiking shoes ko sa bandang unahan. Nagpatila muna ng ulan sa isang waiting shed.

Biglang nag shift sa isang parang school at may exam pa nga na nangyayari. Nag excuse muna ako at may kukunin sa bag ko. Parang nagkausap kami ni mama nun at nanghiram ata ng pera. May hinahanap ako sa hike bag ko na Atmos na nga siya kahit hindi pa dumadating. Hindi ko namalayan ang oras at pagbalik ko ako nalang ang hindi tapos mag exam at inaantay ako ng proctor. Nag sorry ako pero parang ok na at no need ko na kailangan tapusin daw.

Lumipat na naman ang eksena sa may talipapa parang nawala kasi ang isang pares ng tsinelas na sinusuot ko kaya napapunta ako dun. May nakita akong trekking pole habang naghahanap ng tsinelas. Eh wala sa lugar na yun ang hinahanap ko lumipat ako sa kabilang talipapa at nag motor ata. Hanap parin ako hanggang sa hindi ko namalayan na nadala ko pala ang pole at hindi ko naibalik sa tindahan kaya tinawagan ako na nadala ko ata daw iyon at hindi nabayaran. Hindi ko alam bakit hindi ako bumalik kasi naging kainan na ang area at bumaba pako ng hagdan para makalabas sabay usap sa akin nung mga tindera na parang hawig ko ata ang nagdedeliver sa kanila ng paninda.

Hanggang sa nagising nalang ako. Medyo ganyan kagulo ang panaginip pero hindi ko alam ano ibig sabihin. 

0 Reaction(s) :: Panaginip