puro problema na lang

call me boy nostalgic as my friend Angelo always call me. lagi ko nlang kasi sinasariwa mga panahon nung nasa school pa ako. ang saya. walang problema. kung meron man mag projects, exams, assignments lang. mas mapera pa nga ako nung nagaaral pa ako kesa ngayong nagtratrabaho na ako. hindi ko maramdaman mga pinaghirapan ko. sana naman pagsawain muna ako sa mga munting luho ko bago magbigay sa iba. nung hinding parang takaw na takaw ako sa mga bagay na iyan. ewan ko. lahat nlang daw pino-problema ko. maski nga kung kumain nba ang pusa namin pinoproblema ko pa. kelan ba mawawala mga problema. i really really need a PEACE OF MIND right NOW. nagmumukha na akong matanda kakaisip ng mga problema.

13 Reaction(s) :: puro problema na lang

  1. nako, katakot naman. ako kasi, gustung-gusto ko na atang mag-trabaho kaysa magpaka-lublob sa mga projects!

    ang labo talaga ng tao. walang contentment!

    :) anyway, daan lang. chillax, ika nga ni bulitas.

    tsaka, think of the positive side of life!!

  2. salamat sa komento. ewan ko. ang lagay eh. puro trabaho nlang at nde ko iisipin ang sarili ko. kawawa naman ako.

  3. tama si vinks. ChilLax!

    --

    ako din, natakot excited pa naman mag trabaho. kasi feeling ko magagawa ko naman ang trabaho ko na maayos... pero naisip ko nasa pinas nga pala ako.. mahirap magkaraaon ng "maayos" dito.

  4. tama sila..bkit nga ba ang tao walang contentment...tpos kapag andyan na yung hinahanap niya..hindi na niya gusto...tsaka wala maayos dito sa pilipinas...pero kahit nasa ibang bansa na ako, aminado ako babalik pa rin ako dito..uuwi pa rin ako..

    hindi naman sa maxado mong pinoproblema lahat..you just know and aware of your responsibility...ayaw mo lang maka-hassle sa iba..wag ka maawa sa sarili mo..para mo naman dino-down sarili mo..wag ganun...

    chillax nga db!...unwind ka..that's what you need even just for 3 days...
    cge ingat po...

  5. Tayo ang pumipili kung magiging masaya tayo o hindi!!

    think of it!!!

  6. naku... parang auko na grumaduate kng puro prblma.. wahahhaa.. :) anyhoo.. kaw tlg jin.. drama ka pa kung welcome k s blog ko.. xmpre naman... :) kw pa..

  7. ako nga gusto ko na magtrabaho.. parang nakakapagod mag-aral. kasi pagtatrabaho lang naman yung pupuntahan tsk3..

    hay malamang ganyan din sasabihin ko pag nagwork nko.

    lahat naman ng tao may problema.. nasa tao nalang kung panu ihahandle.. :)

  8. hindi problema yan. humanap ka ng mas maayos na trabaho. ung mas mataas ang sasahurin mo. try to take some risks. defy your limits. ganun lang un.

    chill brotha!

  9. kakasabi ko lang sa mom ko .. "MA GUSTO KO NA MAG-WORK. SI ATE MAY SIDELINE WORK NA AKO WALA.. madaya!!"... yan pa ang sinabi ko... tama ngang pinpoproblema eh projects lang naman. hahaha.

    nabasa ko to. tamang tama. lulubusin ko na tong oras ko as a student. :P hehe!

    chill lang po~ lalabas ang wrinkles!:P hehe ingat!:)

  10. hay naku, ang hirap talaga magtrabaho... di nga nawawalan ng problema... parang ako di ko na naman alam kung ano mga susunod kong gagastusin. anyway, malapit ng ibigay ang 13th month pay namin, kayo?

  11. On problems, you have two choices..either you stay there or not.

    Regarding peace of mind, pray. It is the most powerful tool and have faith.

    Godbless you always.

  12. On problems, you have two choices. Either you stay there or not. Tapos.

    Sara Ysabelle

  13. HEHE SALAMAT SA MGA KOMENTO!