Sleepless

2000 - Uwian time. this sched really sucks, ayoko umuwi sa amin na sign-off na ang TV station. Sumabay kay Diane (officemate) to buy cakes (birthday ng Mom ko and cousin naman niya), liwaliw sa Glorietta.

2045 - Nakasakay na sa MRT. Kahit ganitong oras madami pa ding tao. Dapat sanayin ko na sarili ko sa sched na ito tutal ilang months lang naman.

2130 - Kakaantok sa biyahe. Ang bigat pa ng dala kong cake. Kakahiya kasi pinagtitinginan ako. Alam ko namang panget ako pero anung bago dun?

2200 - As expected ganitong oras na ako makakauwi sa amin. Wala si Mama at kapatid ko, wala pa kasing ung bunsong kapatid and babae pa kaya parang nawalan ng gana kumain ng cake ang mga tao. Kaya ako na lang ang lumamon ng 1/4 nito. Kaninang 2100 sila tawag nang tawag sa ibang classmate niya at pinupuntahan kung san posible nagpunta.

2300 - Gusto ko na matulog pero wala pa sila at walang magbabantay sa tindahan. Watched Neon Genesis Evangelion up to Ep.9 - the best pa rin ang anime na ito. Nakikita ko kasi sarili ko kay Shinji Ikari and that Hedgehog Dilemma that i've posted yesterday.

0300 Next day - Grabe ngayon lang sila nakauwi pero wala pa rin ung kapatid kong isa, mukhang may gumagawa ng story at talagang tinatago lang ng mga classmate niya ito - long story, hindi na kelangan pang elaborate pa. Basta alam ko - mamayang umaga pag-alis ko - may mga confrontation at drama na nangyayari even as i speak today. Ngayon lang ulit ako nakatulog na 3 oras lang. Grabe ang gabi na iyon.

0 Reaction(s) :: Sleepless